เสี่ยง! เสี่ยง! เสี่ยง! 2 ความเสี่ยง ชีวิตควรเลี่ยง เพื่อความปลอดภัย

รู้ว่าเสี่ยง แต่คงต้องขอลอง ~ นี่ไม่ใช่เพลงของบิ๊กแอส แต่อย่างใด แต่มันคือความเสี่ยงต่างๆ ในชีวิต ที่ต้องเผชิญอยู่ทุกวี่ ทุกวัน ซึ่งมันอันตรายมากเลยนะคุณ ถ้าคุณไม่ดูแลตัวเองให้ดีๆ ละก็ ความเสี่ยงพวกนี้ อาจทำให้คุณเสียชีวิตเลยก็ได้นะคุณ!  

แล้วมันจะเป็นอะไรบ้างนะ? พอคุณเริ่มลองคิดดู คุณก็พบว่า ความเสี่ยงในชีวิตของคุณมันช่างมากมายเหลือเกิน ยิ่งคิด ก็ยิ่งเครียด… ใจเย็นก่อนนะ… ความจริงแล้ว มันก็มีเพียงไม่กี่อย่างแหละ ที่อันตราย จนคุณควรเลี่ยง เพื่อความปลอดภัยของคุณ 

  • ไฟฟ้าในบ้าน  

ไฟฟ้าในบ้าน ก็เป็นสิ่งแรก ที่สำคัญมากๆ ที่ไม่ควรมองข้ามไปเลยนะคะ นั่นก็เพราะว่า มันอยู่ทุกที่ ในบ้านของคุณ ไม่ว่าคุณจะเปิดพัดลม เปิดไฟ อาบน้ำ หุงข้าว เข้านอน ฯลฯ กิจกรรมในบ้านต่างๆ ล้วนเกี่ยวข้องกับการใช้ไฟฟ้า มันจึงเป็นความเสี่ยง ที่คุณไม่ควรมองข้าม ไปเลยล่ะค่ะ 

ทางแก้ : ทางแก้ก็คือ คุณควรหมั่นตรวจเช็กเรื่องความปลอดภัยด้านไฟฟ้า อย่างเช่น เครื่องทำน้ำอุ่นในห้องน้ำของคุณต่อสายดินแล้วหรือยัง หม้อหุงข้าวของคุณคงไม่ได้ถูกเสียบทิ้งไว้ทั้งวันทั้งคืน หรือการใช้สายไฟพ่วงของคุณนั้น คงไม่ได้ใช้ใกล้น้ำ หรือวัตถุไวไฟ ใช่มั้ย…? 

  • ยานพาหนะขับขี่ 

การขับขี่รถยนต์นั้น ก็มีความเสี่ยง! ต่อชีวิต และทรัพย์สินของคุณ ถ้าคุณขับรถอย่างไม่ระมัดระวัง หรือใช้ถนนอย่างเสี่ยงๆ และไม่เคยคิดจะทำประกันภัยรถยนต์ (motor insurance) การใช้ยานพาหนะของคุณ ก็อาจไม่ปลอดภัยต่อคุณ และต่อคนรอบข้างอีกต่อไป  

ทางแก้ : ทางแก้ก็คือ คุณควรต้องหมั่นเช็กรถยนต์ของคุณอย่างสม่ำเสมอ ว่ารถยนต์ของคุณนั้น ได้ทำประกันภัยรถยนต์ (motor insurance) ไว้แล้วหรือยัง และควรหมั่นตรวจเช็กเครื่องยนต์ส่วนต่างๆ และประกันภัยรถยนต์ (motor insurance) ของคุณดูว่า มันหมดอายุแล้วหรือยัง ถ้าหมดอายุแล้ว ก็อย่าลืมไปเปลี่ยนอะไหล่ และต่อประกันภัยรถยนต์ (motor insurance) ซะนะ จะได้ไม่เป็นภาระของคนอื่น ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.roojai.com/car-insurance/